CISA เร่งควบคุมการผลิต ราคาแร่เหล็กลดลง

02 พฤษภาคม 2567
CISA เร่งควบคุมการผลิต ราคาแร่เหล็กลดลง

Jiang Wei รองประธานสมาคมอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศจีน (China Iron & Steel Industry Association) มีการสื่อสารต่อสาธารณะในการประชุมอุตสาหกรรมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าอุตสาหกรรมเหล็กของจีนมีลักษณะเด่น คือ ผลผลิตสูง ต้นทุนสูง และสินค้าคงคลังสูง แต่ความต้องการต่ำ ราคาต่ำ และประสิทธิภาพต่ำ ปัญหาหลักคืออุปทานเหล็กที่ล้นตลาดซึ่งช่วยหนุนราคาวัตถุดิบต้นน้ำ และขัดขวางราคาเหล็ก

ปัจจุบัน สินค้าคงคลังของบริษัทเหล็กอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเวลานี้ และการลดสินค้าคงคลังโดยเร็วที่สุดคือสิ่งสำคัญสูงสุดของอุตสาหกรรมในการรักษาความสามารถในการทำกำไร Jiang Wei กล่าว และเขาเตือนบริษัทเหล็ก โดยเฉพาะผู้ผลิตเหล็กก่อสร้าง ให้ลดความเข้มข้นในการผลิตลง และดูแลให้สินค้าคงคลังกลับสู่ระดับปกติในไตรมาสที่ 2

ราคาแร่เหล็กใน Seaborne ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากการสะสมสินค้าคงคลังของท่าเรือทำให้แนวโน้มราคาลดลง ดัชนีราคาของ Kallanish KORE 62% Fe และ KORE 65% Fe ลดลง 0.86 $/ตัน และ 0.75 $/ตัน ตามลำดับ ราคาอยู่ที่ 116.68 $/ตัน CFR Qingdao และ 129.25 $/ตัน และดัชนี KORE 58% Fe ลดลง 0.61$/ตัน ราคาที่ $105.21$/ตัน แหล่งข่าวรายงานว่า Mac Fines จำนวน 90,000 ตัน ถูกจองไว้ที่ราคา $114.6/ตัน โดย Laycan ในวันที่ 26 พฤษภาคม และ 4 มิถุนายน


แหล่งที่มา : Kallanish Asia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.