ในเวียดนามเริ่มเห็นสถานการณ์การทุเลาลง

28 เมษายน 2563
ในเวียดนามเริ่มเห็นสถานการณ์การทุเลาลง

ในเวียดนามเริ่มเห็นสถานการณ์การทุเลาลง

เวียดนาม ประสบผลสำเร็จในการจำกัดวงแพร่ระบาดของไวรัส และไม่ได้ขยายเวลาล็อกดาวน์ จาก 22 วัน จาก 22 เมษายน แต่ความต้องการ hot rolled coil (HRC) จากโรงงานรีดเหล็กยังไม่ฟื้นตัว ส่วนใหญ่เกิดจากความต้องการ cold rolled coil (CRC) และเหล็กเคลือบ (coated steel) ที่อ่อนแอในต่างประเทศ

โรงงานรีดเหล็กในเวียดนามอยู่ในสถานะที่ดีในการต่อรองราคาวัตถุดิบ เนื่องจากการเสนอขาย HRC มีมากมาย ทั้งจาก อินเดีย รัสเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ กดดันราคาสปอตลงไปต่ำกว่า $400/ตัน CFR Ho Chi Minh City (โฮจิมินต์ซิตี้)

ซึ่งเป็นความยากลำบากในการทำให้ลูกค้าเห็นด้วยกับราคาขายปลีกรายเดือน ท่ามกลางราคาที่ลดลง $34/ตัน หรือลดลง 8% ในของราคาสปอตของ HRC ในช่วงเดือนที่ผ่านมา บริษัท Formosa Ha Tinh Steel ผู้ผลิตชั้นนำของเวียดนามได้ละทิ้งกลไกการกำหนดราคาในการประกาศราคาปลีกรายเดือนเพื่อสนับสนุนให้มีการเจรจากับผู้ซื้อ ซึ่งให้เป็นที่เข้าใจกันว่าราคาเริ่มที่ $410-$415/ตัน สำหรับการขนส่งสินค้าในเดือนมิถุนายน โดยราคาลดลงจาก 470/ตัน ในเดือนก่อนหน้า


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.