ราคาบิลเล็ต(billet)ของจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นจากข้อตกลงซื้อขายใหม่และราคาเสนอขายที่แข็งแกร่ง

03 สิงหาคม 2563
ราคาบิลเล็ต(billet)ของจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นจากข้อตกลงซื้อขายใหม่และราคาเสนอขายที่แข็งแกร่ง
          เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ราคาบิลเล็ตของจีนได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากข้อตกลงซื้อขายใหม่ของสินค้าเวียดนามและเนื่องจากผู้ขายได้ถอนข้อเสนอราคาที่ต่ำออก ท่ามกลางตลาดจีนที่ปรับขึ้น
          Platts ประเมินราคาเหล็ก square bar 5SP ขนาด 150 mm ราคาที่จุดกึ่งกลางอยู่ที่ $422/ตัน FOB China ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น $1/ตัน จากวันก่อนหน้า    
          ในจีน ราคาสปอตภายในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางความแข็งแกร่งของเหล็กเส้น (rebar) ในตลาดซื้อขายล่วงหน้า โดยราคาเสนอขายต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ $425/ตัน CFR China สำหรับการนำเข้าบิลเล็ตได้หายไปและผู้ขายได้ขึ้นราคาเสนอขายอยู่ที่ $430/ตัน CFR.
          เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เทรดเดอร์ทางตะวันออกของจีนกล่าวว่า ข้อตกลงซื้อขายใหม่สำหรับบิลเล็ตจากเวียดนามที่ปริมาณ 20,000 สรุปราคากันที่ $422/ตัน CFR “ในวันนั้นฉันได้ซื้อสินค้านั้นท่ามกลางราคาในตลาดซื้อขายล่วงหน้าที่แข็งแกร่ง” ซึ่งเทียบเท่ากับราคาที่ $414/ตัน CFR China เนื่องจากสินค้าเวียดนามมีภาษีนำเข้าเป็นศูนย์ และหลังจากการปรับให้เป็นตามมาตรฐานราคาจะอยู่ที่ $419/ตัน
          เทรดเดอร์สิงคโปร์กล่าวว่า ราคาเสนอขายจาก เวียดนาม อินเดีย และอินโดนีเซีย ไปยังจีนนั้น ทั้งหมดราคาจะอยู่ที่ $430/ตัน CFR China หรือมากกว่านั้น ในขณะที่ราคาบ่งชี้ในการซื้อของสินค้าอินเดียยังทรงตัวอยู่ที่ราวๆ $412-$415/ตัน CFR.         
          เทรดเดอร์ในเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า ผู้ซื้อชาวจีนแสดงถึงความต้องการสินค้าลดลง เนื่องจากราคาใหม่จากต่างประเทศที่ปรับสูงขึ้น
          สัญญาที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในการซื้อขายเหล็กเส้นที่ตลาดซื้อขายล่วงหน้าของเซี่ยงไฮ้ เดือนตุลาคม ปิดราคาอยู่ที่ 3,777หยวน/ตัน ($541/ตัน) ปรับขึ้น 10 หยวน/ตัน จากวันก่อนหน้า
          บิลเล็ต Q235 ในเมืองถังซาน (Tangshan) ราคาประเมินอยู่ที่ 3,480 หยวน/ตัน ($499/ตัน) ปรับเพิ่มขึ้น 10 หยวน/ตัน จากวันก่อน
 
-- Analyst Joy Zhuo, Analyst Chelsea Ye

แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.