ราคาบิลเล็ต(billet)และเหล็กเส้น(rebar)ในเอเชียยังทรงตัวท่ามกลางการซื้อขายที่เงียบ

06 ตุลาคม 2563
ราคาบิลเล็ต(billet)และเหล็กเส้น(rebar)ในเอเชียยังทรงตัวท่ามกลางการซื้อขายที่เงียบ

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ตลาดบิลเล็ตและเหล็กเส้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงวิ่งอยู่ในกรอบ ผู้ซื้อขายในตลาดยังคงระมัดระวังการซื้อขายในช่วงเวลาที่จีนไม่อยู่

Platts ประเมินราคาบิลเล็ต 5SP ขนาด 130 มม. ราคาสปอตอยู่ที่ $443/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ 5 ต.ค. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเมื่อวันที่ 2 ต.ค.

มีการเสนอราคาขายเพียงเล็กน้อยในตลาด โดยราคาขายสำหรับสินค้าจากรัสเซียของบิลเล็ต 5SP ขนาด มม. ราคาอยู่ที่ $450/ตัน CFR มะนิลา ในขณะที่ราคาซื้อขายภายในสัปดาห์นั้นอยู่ใกล้เคียงกัน ที่ราคา $440- $445/ตัน CFR

ผู้ซื้อในมะนิลามุ่งเป้าไปที่ราคาที่ถูก ในขณะที่จีนไม่อยู่ในตลาด "ผู้ค้าบิลเล็ตในสิงคโปร์กล่าว "แต่ราคาผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นของพวกเขายังคงอยู่ในระดับที่ดี ดังนั้นระดับที่สามารถซื้อขายได้สำหรับบิลเล็ตก็ไม่ควรต่ำกว่านี้เช่นกัน "

ราคาเหล็กเส้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงเงียบเหงาท่ามกลางการขาดผู้ซื้อขายจากจีน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวของประเทศ (Golden Week) ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 8 ต.ค.

ในวันที่ 5 ต.ค.Platts ประเมินราคาเหล็กเส้น BS4449 เกรด 500 ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 16-32 มม. ราคาอยู่ที่ $467/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ซึ่งราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันที่ 2 ต.ค.

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ราคาที่ซื้อขายกันของเหล็กเส้นจากตุรกี ทราบมาว่าอยู่ที่ราคา $465-$470/ตัน CFR สิงคโปร์ โดยที่ผู้ซื้อบางรายมีความต้องการเพียงเล็กน้อย

“เรายังคงมีสต็อกเพียงพอในขณะนี้ เนื่องจากยอดขายของเราชะลอตัวถึงแม้จะเป็นช่วงหลังจาก Circuit Breaker ของ [สิงคโปร์]” เทรดเดอร์ท้องถิ่นในสิงคโปร์กล่าว “ข้อเสนอขายก็มีไม่มากเช่นกัน แต่เราสามารถพิจารณาอย่างจริงจังมากขึ้นที่ระดับราคาประมาณ $465-$467/ตัน CFR 

ในขณะเดียวกันแหล่งข่าวในสิงคโปร์คาดว่า การซื้อขายเหล็กเส้นจะยังคงเงียบสำหรับการซื้อขายในเดือนตุลาคม โดยอ้างว่าการซื้อขายอาจเกิดขึ้นในช่วงใกล้สิ้นปีเท่านั้น เพื่อสำหรับการส่งมอบในไตรมาสแรกของปี 2564

-- Marcus Ong

 


แหล่งที่มา : แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.