ArcelorMittalเพิ่มการผลิตเหล็กที่Sestaoประเทศสเปน

22 กุมภาพันธ์ 2564
ArcelorMittalเพิ่มการผลิตเหล็กที่Sestaoประเทศสเปน

            ArcelorMittal คาดว่าจะเพิ่มการผลิตเหล็กที่ Sestao ของสเปน เป็นประมาณ 70,000 ตัน/เดือน ภายในไตรมาสที่สอง เนื่องจากแนวโน้มความต้องการที่ดี บริษัทในเครือที่สเปนกล่าวเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์

            การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นไปตามเป้าหมายที่เริ่มต้นไว้เมื่อเดือนที่แล้วที่จะแตะถึง 45,000 ตัน/เดือน โดยโรงงานแห่งนี้มีความสามารถในการผลิตเหล็ก 1 ล้านตัน /ปี หรือ 83,000 ตัน/เดือน

            เตาอาร์คไฟฟ้า (electric arc furnace) ที่ Sestao ได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งในเดือนกันยายน 2563 หลังจากหยุดการดำเนินงาน จากการระบาดของ COVID-19 ในเดือนเมษายน 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เริ่มต้นในการผลิตให้ได้ 40,000 ตัน/เดือน

            การเริ่มต้นดำเนินการในครั้งนี้ บริษัทยังได้รีสตาร์ทเตา Sinter ใน Gijon เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้หยุดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ในขณะที่เตาที่ Gijon มีกำลังการผลิตรวมกัน 5 ล้านตัน/ปี  โดยโรงงานผลิตเหล็กแผ่น ที่ Aviles และ coking batteries ได้ดำเนินการอยู่

-- Gianluca Baratti


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.