'สศช.'ชี้ชัด'วัคซีนโควิด'ปัจจัยสำคัญฟื้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจไทย

19 กุมภาพันธ์ 2564
'สศช.'ชี้ชัด'วัคซีนโควิด'ปัจจัยสำคัญฟื้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจไทย

           "สภาพัฒน์"คาดการประชากรไทยได้วัคซีน 75% ของประชากรภายในครึ่งแรกของปี 65 หลังจากในปีนี้จะกระจายวัคซีนได้ 50% ของประชากร คาดเริ่มทยอยรับนักท่องเที่ยวอย่างค่อยเป็นค่อยไปได้ในช่วงไตราสสุดท้ายปี64 "ดนุชา"ย้ำความจำเป้นต้องเริ่มกระจายวัคซีนให้ภาคท่องเที่ยว

           สำหรับประเทศไทย ในกรณีฐานคาดว่าจะสามารถกระจายวัคซีนในปริมาณมากขึ้นได้ในช่วงครึ่งหลังของปี ส่งผลให้50% ของประชากรไทยจะได้รับวัคซีนภายใน 2564 และ 75 % ภายในครึ่งแรกของปี 2565 ทั้งนี้ ภายใต้สมมติฐานกระจายวัคซีนดังกล่าวจึงคาดว่าประเทศต้นทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติและประเทศไทยเริ่มพิจารณาเตรียมผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางระหว่างประเทศและเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 แต่ยังตั้งอยู่บนเงื่อนไขของการรักษาความปลอดภัยด้านการเดินทางและการป้องกันการระบาดของโรคเป็นสำคัญ

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/3siXLJQ


แหล่งที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.