อินเดียกลับมาส่งออกเหล็กเส้น(rebar)หลังจากเว้นไป6เดือนด้วยราคาที่สามารถแข่งขันได้

22 กุมภาพันธ์ 2564
อินเดียกลับมาส่งออกเหล็กเส้น(rebar)หลังจากเว้นไป6เดือนด้วยราคาที่สามารถแข่งขันได้

           อินเดียกลับมาส่งออกเหล็กเส้น (rebar) อีกครั้งเมื่อวันที่ 18 ก.พ. หลังจากหายไป 6 เดือน เนื่องจากพิสูจน์แล้วว่าราคาสามารถแข่งขันกับสินค้าจากแหล่งอื่น ๆ เช่น ตุรกี และจีนได้ แหล่งข่าวกล่าวเมื่อวันที่ 19 ก.พ.

          เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ทราบมาว่ามีหลายข้อตกลงในสิงคโปร์และฮ่องกง ในการขายจากผู้ส่งออกเหล็กเส้นรายใหญ่ของอินเดีย 2 รายคือ JSPL และ JSW ให้กับผู้ใช้ปลายทาง โดยข้อตกลงได้ถูกจองก่อนช่วงวันหยุดตรุษจีน ที่ราคา $610/ตัน CFR สิงคโปร์ (theoretical weight) สำหรับการจัดส่งในเดือนเมษายน และขายให้กับผู้ใช้ปลายทางในฐานะคลังสินค้า

          นี่เป็นการซื้อขายเพื่อส่งออกครั้งแรกจากอินเดีย ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020

          “ในตอนนี้โรงงานเหล็กของอินเดียมีแนวโน้มราคาเป็นขาขึ้น ตลาดฟิวเจอร์สของจีนก็ขึ้นด้วยเช่นกัน” ผู้ค้าในอินเดียกล่าวและเพิ่มเติมว่า ทาง JSW ไม่ได้จัดสรรเหล็กเส้นสำหรับการส่งออกเพิ่มเติมหลังจากที่ทำข้อตกลงซื้อขายไป และทาง JSPL พยายามที่จะขายในราคาที่สูงกว่า $635/ตัน CFR สิงคโปร์

          แหล่งข่าวในอินเดียกล่าวว่า อุปสงค์ในประเทศแข็งแกร่งและราคาในประเทศได้ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะเท่ากับ $635/ตัน ใน มุมไบ (Mumbai) ซึ่งความสนใจในการส่งออกลดลง

          อย่างไรก็ตาม ราคาส่งออกของเหล็กเส้นของอินเดีย ในตอนนี้อยู่ต่ำกว่าที่มีแหล่งกำเนิดจาก ตุรกี และ จีน ที่มีราคาอยู่ที่ $645/ตัน CFR สิงคโปร์ และ $665/ตัน CFR สิงคโปร์ตามลำดับ

          “ฉันคิดว่าพวกเขาต้องการส่งออกวัสดุส่วนเกินเพื่อที่พวกเขา [โรงงานในอินเดีย] จะได้ไม่มีความกดดันในการขายตลาดภายในประเทศ” ผู้ค้ารายที่สองของอินเดียกล่าว

---Steel Business Briefing---


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.