รายงานประจำสัปดาห์ของตลาดเหล็กจีน

01 มีนาคม 2564
รายงานประจำสัปดาห์ของตลาดเหล็กจีน

          โดยทั่วไปราคาเหล็กในตลาดของจีนได้เพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ซึ่งราคาเหล็กก่อสร้างสูงกว่าเหล็กทรงแบน โดยดัชนีราคาเหล็กของ SteelHome China (SHCNSI) เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปิดที่ 118.18 จุด (5,112 หยวน) เพิ่มขึ้น 3.54 จุดจากสัปดาห์ก่อน

          จากการสำรวจของ SteelHome สินค้าคงคลังของผลิตภัณฑ์เหล็ก 5 รายการ มีจำนวน 31.89 ล้านตันเพิ่มขึ้น 2.87 ล้านตัน จากสัปดาห์ที่แล้ว โดยเฉพาะสินค้าคงคลังในตลาดได้เพิ่มขึ้น 2.6 ล้านตัน และสินค้าคงคลังในโรงงานเหล็กอยู่ที่ 270,000 ตัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเร่งโอนสินค้าคงคลังของโรงงานไปยังตลาด อัตราการทำงานของเตาหลอม (blast furnace) มีความแกว่งอยู่ที่ 93.83% ในขณะที่อัตราการทำงานของเตา EAF เพิ่มขึ้น 20.1% เป็น 57.35%

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ SteelHome จัดประชุมกับสมาชิก ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่มีเห็นความถึงผันผวนในตลาดในช่วงครึ่งปีแรก โดยประการแรกจากอุปสงค์ในอุตสาหกรรมปลายน้ำปรับตัวดีขึ้นและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานได้รับการฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว ประการที่สองต้นทุนการผลิตของโรงงานเหล็กอยู่ในระดับสูง ในขณะที่ความต้องการเหล็กในต่างประเทศปรับตัวดีขึ้นตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ดังนั้นราคาเหล็กจึงสูงกว่าเหล็กในประเทศ นอกจากนี้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกยังแข็งแกร่ง

---Steelhome


แหล่งที่มา : Steelhome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.