ราคาHRCในเอเชียปรับขึ้นราคาเสนอขายที่สูงขึ้นของFHSผลักดันตลาด

12 มีนาคม 2564
ราคาHRCในเอเชียปรับขึ้นราคาเสนอขายที่สูงขึ้นของFHSผลักดันตลาด

          ราคาเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot-rolled coil) ในเอเชียสูงขึ้น ในวันที่ 11 มีนาคม ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งขึ้นจากตลาดในประเทศจีน ในขณะที่ผู้ซื้อขายในตลาดเวียดนามถูกบังคับให้ยอมรับข้อเสนอขายจากผู้ผลิต HRC ในท้องถิ่นอย่าง Formosa Ha Tinh Steel หรือ FHS

          Platts ประเมินราคา HRC เกรด SAE1006 ราคาอยู่ที่ $750/ตัน FOB จีน ราคาปรับขึ้น $2/ตัน จากวันก่อนหน้า และสินค้าเกรดเดียวกัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาประเมินอยู่ที่ $748/ตัน ปรับขึ้น $5/ตัน จากวันก่อนหน้า

          ในเวียดนาม กิจกรรมการซื้อขายในตลาดยังคงซบเซา เนื่องจากผู้ซื้อขายให้ความสำคัญกับการประเมินข้อเสนอขายใหม่จาก FHS ซึ่งเป็นผู้ผลิต HRC ในท้องถิ่น สำหรับการจัดส่งสิ้นเดือนเมษายน - พฤษภาคม

          เป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาด FHS ได้เพิ่มราคาเสนอขายรายเดือนของ HRC เป็น $755/ FOB Son Duong สำหรับผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นหลายประเภท โดยเพิ่มขึ้น $45/ตัน จากเดือนที่แล้ว โดยมีค่าขนส่งประมาณ $5-$9/ตัน และใช้ได้เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

          อ้างถึงผู้ซื้อขายท้องถิ่น FHS สามารถลดราคาได้ถึง $10-$15/ตัน ขึ้นอยู่กับลูกค้า หากมีการจองจำนวนมาก ถึง 20,000 ตัน อย่างไรก็ตามไม่สามารถยืนยันได้

          ในขณะที่โรงงานเหล็กในภูมิภาคพบว่าข้อเสนอของ FHS อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ตามสถานการณ์ของตลาดในปัจจุบัน แต่ผู้ซื้อในประเทศก็ไม่ได้สนใจเนื่องจากราคาแตะที่ระดับ $760-$770/ตัน CIF เวียดนาม จากการพูดคุยกันในตลาดเกี่ยวกับข้อตกลงซื้อขายสินค้าของอินเดีย ที่ได้ข้อสรุปในวันที่ 10 มีนาคม ที่ราคา $750/ตัน โดยข้อเสนอของ FHS ดูเหมือนจะสูงกว่ามาก พวกเขากล่าว

          แหล่งข่าวจากโรงงานเหล็กเกาหลี กล่าวว่า “ราคาใหม่ของ FHS ค่อนข้างสมเหตุสมผลลูกค้ายอมรับได้โดยไม่ต้องคัดค้านมากนัก”

          แหล่งข่าวจากโรงงานเหล็กอินเดีย กล่าวว่า “ ฉันคิดว่ามันยุติธรรมและเป็นราคาที่ถูกต้อง” “ฉันคาดว่าราคา $755-$760/ตัน CFR เวียดนาม จะถูกใช้สำหรับการนำเข้า

          เทรดเดอร์ญี่ปุ่นกล่าวว่า  “ราคาของ FHS เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ฉันคิดว่าลูกค้าในประเทศยอมรับได้แต่สำหรับการส่งออก ฉันไม่คิดว่าพวกเขาจะสามารถขนส่งสินค้าทางทะเลได้”

          ในอีกด้านหนึ่ง Platts ประเมินราคา HRC เกรด SS400 ความหนา 3 มม. ราคาอยู่ที่ $721/ตัน FOB จีน ราคาปรับขึ้น $2/ตัน จากวันก่อนหน้า สำหรับสินค้าเกรดเดียวกัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาอยู่ที่ $712/ตัน ปรับขึ้น $4/ตัน จากวันก่อนหน้า

          ในเซี่ยงไฮ้ ราคาสปอตของ HRC Q235  ขนาด 5.5 มม. ราคาประเมินอยู่ที่ 4,910 หยวน/ตัน ($756.55/ตัน) ex-stock (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ราคาปรับขึ้น 60 หยวน/ตัน ตลาดฟิวเจอร์สของเซี่ยงไฮ้สัญญาเดือนพฤษภาคมที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุด ราคาปิดที่ 4,925 หยวน/ตัน ปรับขึ้น 107 หยวน/ตัน หรือ 2.2% จากช่วงเวลาเดียวกัน

-- Steel Business Briefing

 


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.