HILITE:MILLพุ่งแรง26.67%ขานรับสั่งโครงการภาครัฐใช้เหล็กในปท.,ลุ้นปี64พลิกกำไร

11 มีนาคม 2564
HILITE:MILLพุ่งแรง26.67%ขานรับสั่งโครงการภาครัฐใช้เหล็กในปท.,ลุ้นปี64พลิกกำไร
          หุ้น MILL ราคาพุ่งแรง 26.67% มาอยู่ที่ 1.52 บาท เพิ่มขึ้น 0.32 บาท มูลค่าซื้อขาย 67.85 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.26 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.53 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.25 บาท
หนังสือพิมพ์เช้านี้รายงานว่า นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดใหญ่ บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) ระบุว่า ผู้ประกอบการเหล็กไทยขณะนี้ได้รับผลดีจากกรณีที่กระทรวงการคลังได้ออกกฎกระทรวง กำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน พ.ศ.2563 ที่กำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่ผลิตในประเทศไม่น้อยกว่า 60% และสำหรับงานก่อสร้างกำหนดให้ใช้เหล็กที่ผลิตในประเทศก่อน โดยต้องไม่น้อยกว่า 90% ของมูลค่าหรือปริมาณเหล็กกล้าที่ใช้ในงานก่อสร้างทั้งหมด
         ภาคราชการทั้งหมดจะต้องกำหนดให้ใช้เหล็กไทยในการก่อสร้างทุกโครงการ โดยมาตรการดังกล่าวได้ส่งผลบวกต่อภาพรวมของกลุ่มเหล็ก และบริษัทเองนั้นมีสัดส่วนการรับงานของภาคราชการจำนวนมากอยู่แล้วจึงได้รับผลดีพอสมควร จากการที่จะทำให้มีดีมานด์การใช้เพิ่มขึ้นโดยประเมินว่าความต้องการใช้เหล็กก่อสร้าง ปีนี้จะกลับมาสูงมากกว่า 3 ล้านตัน จากปีก่อนหน้าที่มีความต้องการ 2.6 ล้านตัน

อ่านต่อได้ที่: https://www.ryt9.com/s/iq05/3207409

แหล่งที่มา : RYT9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.