การฟื้นตัวช้าของอุปสงค์ของจีน ส่งผลกระทบต่อภาคการผลิตเหล็ก

14 มีนาคม 2567
การฟื้นตัวช้าของอุปสงค์ของจีน ส่งผลกระทบต่อภาคการผลิตเหล็ก

          ตลาดเหล็กในประเทศของจีนยังคงซบเซาท่ามกลางความต้องการของผู้ใช้ปลายทางที่ฟื้นตัวช้า และสินค้าคงคลังในตลาดที่เพิ่มขึ้น แนวโน้มที่คาดว่าจะดำเนินต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ ยังไม่มีสัญญาณของอุปสงค์ที่ดีขึ้น ที่เห็นได้จากตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหาหนี้จนถึงขณะนี้

          รัฐบาลท้องถิ่นในจีนต้องแบกรับภาระหนี้ที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าในปี 2024 จะมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาความเสี่ยงด้านหนี้สิน ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ที่ชี้ให้เห็นถึงการลดการสนับสนุนทางการเงินสำหรับการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน แหล่งข่าวกล่าว

          ส่งผลให้การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานไม่สามารถชดเชยความต้องการที่ลดลงจากภาคอสังหาริมทรัพย์ได้ หลังจากที่ภาคโครงสร้างพื้นฐานเคยเข้ามาช่วยเหลือตลาดเหล็กในปี 2023

           ทั้งภาคอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานเป็น 2 ภาคส่วนที่ใหญ่ที่สุดในการขับเคลื่อนความต้องการของตลาดเหล็กของจีน


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.