ราคาในตลาดจีนร่วง ผลผลิตลดลง

15 มีนาคม 2567
ราคาในตลาดจีนร่วง ผลผลิตลดลง

ท่ามกลางความต้องการเหล็กที่ซบเซาและแนวโน้มอุปสงค์ที่ชะลอตัว ราคาเหล็กเส้น (rebar) ในประเทศจีนที่ประเมินโดย Platts ในวันที่ 13 มีนาคม ลดลง โดยมีราคาอยู่ที่ 3,570 หยวน/ตัน ($496/ตัน) ลดลง 20 หยวน/ตัน จากวันก่อน และลดลง 389 หยวน/ตัน เทียบจากช่วงสิ้นปี 2023 ข้อมูลจาก S&P Global Commodity Insights

ความต้องการเหล็กของจีนที่ลดลง ประกอบกับราคาเหล็กที่ลดลง ยังส่งผลกระทบต่อการผลิตเหล็กในปี 2024 อีกด้วย

การประมาณการของ China Iron and Steel Association (CISA) ผลผลิตเหล็กพิกไออน (pig iron) และเหล็กดิบ (crude steel) ของจีนรายวัน ในช่วงวันที่ 1-10 มีนาคม อยู่ที่ 2.144 ล้านตัน และ 2.487 ล้านตัน ลดลง 1.4% และ 2.8% จากในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ตามลำดับ

ทาง CISA ไม่มีการรายงานการเปลี่ยนแปลงแบบเทียบปีต่อปี (year-on-year) สำหรับผลผลิตเหล็กพิกไอออนและเหล็กดิบ แต่แหล่งข่าวในตลาดคาดว่า ผลผลิตเหล็กพิกไอออนและเหล็กดิบของจีน ในเดือนกุมภาพันธ์และแม้แต่ในเดือนมีนาคม จะต่ำกว่าระดับของปีที่แล้ว


แหล่งที่มา : ราคาในตลาดจีนร่วง ผลผลิตลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.