บริษัท Formosa Ha Tinh Steel ของเวียดนาม ลดข้อเสนอขาย HRC ลง $10/ตัน

19 มีนาคม 2567
บริษัท Formosa Ha Tinh Steel ของเวียดนาม ลดข้อเสนอขาย HRC ลง $10/ตัน

ผู้ผลิตเหล็กของเวียดนาม Formosa Ha Tinh Steel ได้ปรับข้อเสนอขายเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot-rolled coil) ในเดือนมีนาคมลง $10/ตัน (250 Dong /กก.) จากระดับที่ประกาศเมื่อวันที่ 13 มีนาคม แหล่งข่าวของบริษัทกล่าวเมื่อวันที่ 18 มีนาคม

แหล่งข่าวเดียวกันกล่าวว่า ราคาได้ลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และปัจจุบัน FHS ใช้ข้อเสนอขายใหม่เพื่อเจรจากับลูกค้า โดยไม่คำนึงถึงเรื่องของปริมาณ

ข้อเสนอขายของ FHS เมื่อวันที่ 13 มีนาคมนั้น ถือว่ามีราคาแพงสำหรับผู้เข้าร่วมตลาดบางราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคาสกุลเงินท้องถิ่นไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อน

หลังจากปรับราคารอบนี้แล้ว ข้อเสนอขายเดือนมีนาคมของ FHS สำหรับการจัดส่งในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน จะต่ำกว่าเดือนก่อน ประมาณ 15-$21/ตัน เนื่องจากการอ่อนค่าของเงินดองเมื่อเทียบกับดอลลาร์ แหล่งข่าวในตลาดกล่าว

หลังจากส่วนลด $10/ตัน ข้อเสนอขายสำหรับผลิตภัณฑ์ SAE1006 (non-skin passed) และเกรด SS400 (pipe-making) ราคาจะอยู่ในช่วง $583-$590/ตัน CIF เวียดนาม โดยสำหรับสินค้าปริมาณมาก ราคาจะอยู่ที่จุดต่ำสุดของช่วงราคา โดยอิงการคำนวณจากข้อเสนอขายก่อนหน้า

สำหรับ SAE1006 (Skin-passed) จะต้องมีพรีเมี่ยม $5/ตัน จากระดับฐาน แหล่งข่าวกล่าว

Platts ประเมิน SAE1006 HRC เมื่อวันที่ 15 มีนาคม อยู่ที่ $559/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาลดลง $10/ตัน จากการปรับราคาครั้งล่าสุดของ FHS เมื่อวันที่ 13 มีนาคม


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.