ราคาแร่เหล็กฟื้นตัวเช้านี้ ขานรับแนวโน้มเศรษฐกิจจีนสดใส

25 มีนาคม 2567
ราคาแร่เหล็กฟื้นตัวเช้านี้ ขานรับแนวโน้มเศรษฐกิจจีนสดใส

ราคาแร่เหล็กดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้แร่เหล็กรายใหญ่ของโลก

สัญญาแร่เหล็กส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ระดับ 108.45 ดอลลาร์/ตันในช่วงเช้าวันนี้ที่ตลาดสิงคโปร์ หลังจากนายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนได้แสดงความเชื่อมั่นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจีน ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม China Development Forum พร้อมกับกล่าวว่า รัฐบาลจีนยังมีโอกาสที่จะใช้นโยบายเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และจะใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อจำกับความเสี่ยงในภาคอสังหาริมทรัพย์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จีนได้กล่าวในการเปิดประชุมการพัฒนาประเทศจีน (China Development Forum – CDF) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้แสดงความเชื่อมั่นว่าจีนจะบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจที่วางเอาไว้ ซึ่งรวมถึงการบรรลุเป้าหมายการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ 5% ในปีนี้ และให้คำมั่นว่าจะออกมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนบริษัทต่าง ๆ ที่อยู่ในภาคสำคัญทางยุทธศาสตร์

ราคาแร่เหล็กปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ดิ่งลงอย่างหนักก่อนหน้านั้น อันเนื่องมาจากรายงานที่ว่าสต็อกแร่เหล็กของจีนที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี


แหล่งที่มา : Infoquest

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.