ราคาเศษเหล็ก (scrap) ในไต้หวัน เผชิญกับแรงกดดันในการแข่งขัน

11 เมษายน 2567
ราคาเศษเหล็ก (scrap) ในไต้หวัน เผชิญกับแรงกดดันในการแข่งขัน

ราคาเศษเหล็กในไต้หวันทรงตัวในสัปดาห์นี้ โดยมีการนำเข้าบิลเล็ต (billets) มาแข่งขันกับราคาเศษเหล็ก

โรงงานเหล็กรายใหญ่ของไต้หวัน Feng Hsin Iron & Steel ได้ระงับข้อเสนอขายของเศษเหล็กและเหล็กเส้น (rebar) ในสำหรับสัปดาห์นี้ ซึ่งโดยปกติจะประกาศทุกวันจันทร์

ผู้ผลิตเหล็กได้ขึ้นราคารับซื้อเศษเหล็ก ที่ 200 ดอลลาร์ไต้หวัน (TWD)/ตัน ($6.21/ตัน) และขึ้นราคาขายเหล็กเส้น (rebar) 300 ดอลลาร์ไต้หวัน /ตัน ในสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาซื้อเศษเหล็ก (HMS 1) อยู่ที่ 10,900 ดอลลาร์ไต้หวัน /ตัน ($338/ตัน) ในขณะที่ราคาปลีกสำหรับเหล็กเส้น #5 (เส้นผ่านศูนย์กลาง 5/8 นิ้ว หรือ 15.875 มม.) ราคาอยู่ที่ 19,500 ดอลลาร์ไต้หวัน /ตัน ($606) ex-works..

การค้าเศษเหล็กกำลังประสบกับการหยุดชะงักในไต้หวัน โดยแหล่งข่าวในตลาดเศษเหล็กในท้องถิ่นบอกว่า ยังขาดเศษเหล็กคุณภาพสูงในตลาด การนำเข้าบิลเล็ตจึงเข้ามาแข่งขันกับเศษเหล็กเพื่อดึงดูดการซื้อ

ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม เหล็กบิลเล็ตราคาถูกจากรัสเซียและจีนได้ถูกขายให้กับไต้หวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้มีความต้องการเศษเหล็กบางส่วนถูกเข้ามาทดแทน

ในสัปดาห์นี้ เศษเหล็ก HMS 1&2 80:20 จากสหรัฐฯ เสนอขายที่ราคา $360/ตัน CFR ไต้หวัน โดยราคาเกือบจะไม่เปลี่ยนแปลงจากสัปดาห์ก่อน มีการจองจำนวนเล็กน้อยที่ราคา $355/ตัน CFR

ข้อเสนอขายเศษเหล็กของญี่ปุ่นยังยืนหยัดอยู่ที่ราคา $370/ตัน CFR ซึ่งเป็นราคาประมูลที่ Kanto ล่าสุด จากญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อในท้องถิ่นในไต้หวันคาดว่าเป็นไปได้ยากที่โรงงานเหล็กจะขึ้นราคา

Kallanish ประเมินเศษเหล็ก HMS 1&2 80:20 มีราคาอยู่ที่ $355/ตัน CFR ไต้หวัน ซึ่งราคายังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากสัปดาห์ก่อน


แหล่งที่มา : Kallanish Asia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.