การรวมตัวของผู้กำหนดนโยบายของจีน

08 กรกฎาคม 2567
การรวมตัวของผู้กำหนดนโยบายของจีน

การประชุมใหญ่ครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นในกรุงปักกิ่งระหว่างวันที่ 15-18 กรกฎาคม ถือเป็นการประชุมเพื่อการตัดสินใจของบุคคลชั้นนำของพรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งในระหว่างนั้นจะมีการกำหนดนโยบายหลักของประเทศสำหรับปีต่อๆ ไป

นอกจากความคาดหวังในการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวแล้ว ประเด็นสำคัญที่น่าสนใจสำหรับตลาดคือรายได้จากภาษีการบริโภค (consumption tax revenue) ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลกลางเก็บทั้งหมดเต็มจำนวน ซึ่งอาจจัดสรรบางส่วนให้กับรัฐบาลท้องถิ่น

หากดำเนินการจัดสรรใหม่นี้ จะจูงใจรัฐบาลท้องถิ่นให้ปรับปรุงการบริโภคภายในประเทศ และยังจัดหาเงินทุนที่จำเป็นให้พวกเขาด้วย ผู้เข้าร่วมตลาดกล่าว

“การจัดสรรรายได้จากภาษีการบริโภคระหว่างรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น ในระยะยาวจะเป็นประโยชน์ต่อการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในท้องถิ่น... แต่การเพิ่มขึ้นจะถูกจำกัดในระยะสั้น และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคจะยังคงถูกจำกัดเนื่องจากความไม่แน่นอน ของรายได้ในอนาคตของครัวเรือนในปีนี้ ในขณะที่การเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานจะขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางเป็นหลัก” แหล่งข่าวของโรงงานกล่าว


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.