อุปสงค์ เหล็กเส้น (rebar) บิลเล็ต (billet) ที่ซบเซาของเวียดนาม, ทำให้เกิดโอกาสในส่งออก

09 กันยายน 2564
อุปสงค์ เหล็กเส้น (rebar) บิลเล็ต (billet) ที่ซบเซาของเวียดนาม, ทำให้เกิดโอกาสในส่งออก

          ความต้องการเหล็กเส้น (rebar) และบิลเล็ต (billet) ในประเทศในเวียดนามยังขาดความสดใส เนื่องจากการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดในนครโฮจิมินห์ อันเนื่องมาจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และสิ่งนี้นำไปสู่โอกาสในการส่งออก แหล่งข่าวกล่าว

          ราคาเหล็กเส้นมาตรฐาน CB400-V/CB500-V ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 12-25 มม. อยู่ที่ 15,800 ดอง /กก. ($694/ตัน) ในวันที่ 7 ก.ย. ex-works  ตามน้ำหนักจริงไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แหล่งข่าวจากโรงงานท้องถิ่น

          การล็อกดาวน์ในโฮจิมินห์ซิตี้ในเวียดนามในปัจจุบัน มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม และได้หยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจหลายอย่าง ท่ามกลางข้อจำกัดของการควบคุมการระบาดของโคโรนาไวรัส ทำให้ยอดขายเหล็กในประเทศเวียดนามตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน แหล่งข่าวในโรงงานท้องถิ่นกล่าว

          แหล่งข่าวในตลาดท้องถิ่นบางแห่งกล่าวว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจสามารถกลับมาดำเนินการได้อีกครั้งหลังวันที่ 15 กันยายน เนื่องจากเป็นวันที่คาดว่านครโฮจิมินห์จะผ่อนคลายข้อจำกัดการเว้นระยะห่างทางสังคม

          ด้วยแรงกดดันในการขายในตลาดภายในประเทศของเวียดนาม โรงงานบางแห่งกำลังมองหาโอกาสในการส่งออกทั้งเหล็กเส้นและบิลเล็ต

          เรือหลายลำของเหล็กเส้น BS500 ถูกจองโดยเทรดเดอร์ไปยังตลาดฮ่องกง สำหรับการจัดส่งในเดือนสิงหาคมและกันยายน โดยข้อเสนอขายที่ได้รับเป็นการจัดส่งในเดือนพฤศจิกายน CFR Hong Kong

          ในขณะเดียวกัน ผู้ซื้อชาวจีนได้นำเข้าบิลเล็ตจากเวียดนามอย่างแข็งขัน เนื่องจากระยะเวลาในการขนส่งที่สั้นยังคงเป็นตัวเลือกหลักสำหรับผู้ซื้อส่วนใหญ่ ท่ามกลางอัตราค่าระวางสินค้าที่สูงและกฎการกักตัว เทรดเดอร์รายหนึ่งกล่าว

 

--- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.