การส่งออก CRC ของจีนเพิ่มขึ้น ตามตลาดภายในประเทศ

09 กันยายน 2564
การส่งออก CRC ของจีนเพิ่มขึ้น ตามตลาดภายในประเทศ

          การส่งออกเหล็กแผ่นรีดเย็นชนิดม้วน (CRC) ปรับขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์ของวันที่ 7 กันยายน ท่ามกลางความต้องการส่งออกที่ไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าตลาดในประเทศจะเพิ่มขึ้นและราคา HRC จะได้รับการสนับสนุนจากการควบคุมการผลิตเหล็กดิบของจีนในปีนี้

          Platts ประเมินราคา CRC เกรด SPCC หนา 1 มม. ราคาอยู่ที่ $1,026/ตัน FOB ประเทศจีน ในวัน ที่ 7 กันยายน ราคาเพิ่มขึ้น $1/ตัน จากสัปดาห์ก่อน ส่วนต่างของราคาส่งออกระหว่าง CRC และ HRC (commercial-grade) อยู่ที่ $102/ตัน แคบลง $2/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน

          แม้ว่าโรงงานบางแห่งจะรักษาข้อเสนอขายให้ทรงตัว แต่โรงงานบางแห่งอาจระงับข้อเสนอขายหรือต้องการเจรจาแบบตัวต่อตัว ท่ามกลางการจัดสรรการส่งออกที่จำกัดและการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง

          ผู้ซื้อไม่กระตือรือร้นที่จะสั่งจองมากนัก หลังจากที่ราคาของจีนมีการแข่งขันน้อยลงหลังจากยกเลิกการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก (VAT rebate for export) เทรดเดอร์ชาวจีนรายหนึ่งกล่าว นอกจากนี้ ค่าการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเร็วๆ นี้ท่ามกลางความแออัดของท่าเรือในจีน และนโยบายภาษีส่งออกที่ไม่ชัดเจน ได้เพิ่มความยากลำบากในการส่งออก เขากล่าว

          ในตลาดตัวแทนจำหน่ายในเซี่ยงไฮ้ Platts ประเมินราคา CRC เกรด เดียวกันที่ราคา 6,450 หยวน/ตัน ex-stock รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ราคาเพิ่มขึ้น 50 หยวน/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน

          เทรดเดอร์ในเซี่ยงไฮ้กล่าวว่า ตลาดสปอตยังคงได้รับการสนับสนุนจากแนวโน้มความต้องการที่เพิ่มขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงและการลดการผลิตที่เข้มงวดขึ้นในจีน

 

--- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.