จีนเร่งการลดผลผลิตเหล็ก

16 กันยายน 2564
จีนเร่งการลดผลผลิตเหล็ก

           เหอเป่ย (Hebei) ซึ่งเป็นมณฑลที่มีผลิตเหล็กที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และยังคงเป็นมณฑลเดียวที่สามารถบรรลุเป้าหมายการผลิตเหล็กประจำปีได้ นำโดยการลดปริมาณการผลิตอย่างเข้มงวดในเมือง Tangshan ตั้งแต่เดือนมีนาคม อีกทั้งมณฑลได้ดำเนินการติดตามเพื่อเป้าหมายในการลดการใช้พลังงานลงด้วย

          โรงงานเหล็กในเจียงซู (Jiangsu) ซานตง (Shandong) และเหลียวหนิง (Liaoning) ซึ่งเป็นจังหวัดผลิตเหล็กที่ใหญ่เป็นอันดับสอง สาม และสี่ของจีนตามลำดับ ได้ทยอยลดกำลังการผลิตเหล็กตั้งแต่ต้นเดือนก.ย

          ส่งผลให้ผลผลิตเหล็กดิบในมณฑลเจียงซูและซานตงมีแนวโน้มลดลงมากกว่า 1 ล้านตัน ในเดือนกันยายนของปีนี้ ในเมืองเหลียวหนิง อาจมีปริมาณลดลงราว 600,000 ตันเมื่อเทียบกับปีก่อน จากการประมาณการของ Platts ตามข้อมูลจากแหล่งโรงงานและเทรดเดอร์

          มณฑลยูนนาน (Yunnan) มีความเสี่ยงที่จะเกินเป้าหมายการใช้พลังงานในปี 2021 และได้สั่งให้ผู้ผลิตเหล็กในท้องถิ่นลดการผลิตเหล็กดิบลง 30% ในเดือนกันยายน คาดว่าจะลดการผลิตเหล็กดิบในเดือนกันยายนลงได้ประมาณ 500,000 ตัน

          โรงงานรายใหญ่ในมณฑลกวางสี (Guangxi) ได้วางแผนที่จะลดการผลิตเหล็กดิบตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน ในขณะที่การผลิตเหล็กจากเตาอาร์คไฟฟ้า (electric arc furnace) ในมณฑลกวางตุ้ง (Guangdong) และเจ้อเจียง (Zhejiang) อาจลดลงในเดือนกันยายน เนื่องจากการควบคุมการใช้พลังงาน แหล่งข่าวในตลาดทางภาคใต้และตะวันออกของจีนกล่าว

----Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.