HRC ในเอเชียปรับขึ้น โรงงานอินเดียเปลี่ยนเป้าออกจากเวียดนาม

17 กันยายน 2564
HRC ในเอเชียปรับขึ้น โรงงานอินเดียเปลี่ยนเป้าออกจากเวียดนาม

          ราคาเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วน (hot-rolled coil) ในเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันที่ 16 ก.ย. เนื่องจากข้อเสนอขายไม่ได้แสดงทิศทางขาลง หลังจากการค้าขายที่ซบเซาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ แม้ว่าผู้ซื้อในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีสัญญาณการซื้อต่ำ

          Platts ประเมินราคา HRC SAE1006 ที่ราคา $961/ตัน FOB China ราคาเพิ่มขึ้น $1/ตัน จากวันก่อน การจัดส่ง CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของสินค้าเกรดเดียวกัน ราคาการประเมินที่ $893/ตัน ราคาเพิ่มขึ้น $3/ตัน ในช่วงเวลาเดียวกัน

          ผู้ซื้อในเวียดนามยังคงรออยู่นอกตลาด โดยมีข้อบ่งชี้ในการซื้อที่ต่ำมากที่ $840-$880/ตัน ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มา แม้ว่าข้อเสนอขายของเทรดเดอร์ของ HRC ที่มาจากอินเดีย จะอยู่ที่ $910/ตัน ก็ตาม แหล่งข่าวกล่าว

         “บางคนกลับมาซื้อในสัปดาห์นี้เนื่องจากรัฐบาล [เวียดนาม] ได้กล่าวว่า พวกเขาจะคลายล็อคดาวน์อย่างต่อเนื่อง” เทรดเดอร์จากเซี่ยงไฮ้กล่าว

         “เรายังไม่เห็นการสอบถามจากผู้ใช้ ในขณะที่ HCMC ได้รับผลกระทบจากโควิด ดูเหมือนว่าเทรดเดอร์จะมีการพูดคุยถึงเรื่องอุปสงค์ที่จะฟื้นตัวหลังคลายการล็อก” เทรดเดอร์ชาวอินเดียกล่าว

          ในเวลาเดียวกัน โรงงานในอินเดียส่วนใหญ่มองว่ามุ่งเน้นไปที่ตลาดภายในประเทศของตน ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกัน หรือค้นหาตลาดส่งออกไปทั่วโลก ด้วยราคาค่าตอบแทนที่มากกว่า เช่น ในละตินอเมริกา เกาหลีใต้ และตะวันออกกลาง

          Platts ประเมิน HRC SS400 หนา 3 มม. ที่ราคา $926/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาเพิ่มขึ้น $1/ตัน จากวันก่อน การจัดส่ง CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสินค้าเกรดเดียวกันได้รับการประเมินที่ $881/ตัน เพิ่มขึ้น $1/ตัน จากวันก่อน

          ในเซี่ยงไฮ้ ราคาสปอตของ HRC Q235 5.5 มม. ถูกประเมินที่ราคา 5,790 หยวน/ตัน ($582.82/ตัน) ex-stock ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ราคาเพิ่มขึ้น 30 หยวน/ตัน จากวันก่อนหน้า ใน Shanghai Futures Exchange สัญญาเดือนตุลาคม 2020 ที่มีการซื้อขายมากที่สุดปิดตลาที่ 5,743/ตัน ราคาเพิ่มขึ้น 49 หยวน/ตัน หรือ 0.9% จากช่วงเวลาเดียวกัน

 

-- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.