Nucor จะสร้างโรงงานเหล็กแผ่น (sheet steel) ขนาด 3 ล้านต่อปี สำหรับตลาดทางตอนเหนือของสหรัฐ

23 กันยายน 2564
Nucor จะสร้างโรงงานเหล็กแผ่น (sheet steel) ขนาด 3 ล้านต่อปี สำหรับตลาดทางตอนเหนือของสหรัฐ

          คณะกรรมการบริหารของ Nucor ได้อนุมัติแผนการที่จะสร้างโรงงานเหล็กแผ่นขนาด 3 ล้านตันต่อปี เพื่อรองรับตลาดมิดเวสต์และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ผู้ผลิตเหล็กกล่าวเมื่อวันที่ 20 กันยายน

          บริษัทกำลังประเมินสถานที่ในโอไฮโอ (Ohio) เพนซิลเวเนีย (Pennsylvania) และเวสต์เวอร์จิเนีย (West Virginia) โดยโรงงานแห่งนี้คาดว่าจะมีราคาประมาณ 2.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะรวมถึงโรงงานเหล็กแผ่นขนาด 84 นิ้วพร้อมกับโรงงานรีดเย็นขนาด 76 นิ้ว และสายการชุบสังกะสี 2 สายการผลิต

           ความสามารถในการชุบสังกะสีจะรวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ระดับไฮเอนด์ขั้นสูง พร้อมความสามารถในการตรวจสอบเต็มรูปแบบ รวมถึงสายการผลิตเกรดการก่อสร้างด้วย Nucor กล่าว ซึ่งได้รับการจูงใจจากรัฐและท้องถิ่น ที่อนุญาตและการอนุมัติด้านกฎระเบียบอื่นๆ แล้ว การก่อสร้างคาดว่าจะใช้เวลาสองปี

          “สำหรับ Nucor นี่เป็นความคิดริเริ่มในการเติบโต” CEO Leon Topalian กล่าวในการประชุมทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 20 กันยายน “เราไม่ได้แทนที่สินทรัพย์ที่ล้าสมัยและไม่มีประสิทธิภาพ เรากำลังเพิ่มการผลิตเหล็กเพิ่มเติมเพื่อดึงดูดส่วนแบ่งตลาดภายในประเทศสำหรับเหล็กแผ่นคุณภาพสูง”

           Nucor วางแผนที่จะสร้างกำลังการผลิตใหม่ในใจกลางตลาดการบริโภคเหล็กแผ่นที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความต้องการสูงมากที่สุด เขากล่าว

           “ตลาดที่สำคัญเหล่านี้ต้องการการผลิตเหล็กใหม่ ทันสมัย ​​และยั่งยืน เพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคต ทั้งจากมุมมองด้านสิ่งแวดล้อมและความสามารถ” เขากล่าว

            Topalian ตั้งข้อสังเกตของการเติบโตของเตาหลอมอาร์คไฟฟ้า (electric-arc furnace) หรือการผลิตเหล็กที่ใช้ EAF ในสหรัฐอเมริกาในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา โดยแนวโน้มนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการผลักดันทั่วโลกเพื่อจำกัดการปล่อยคาร์บอน

           “ด้วยการลงทุนนี้ เราคาดหวังว่าจะยังคงมีส่วนแบ่งและเร่งการเปลี่ยนแปลงของตลาดไปสู่เหล็กกล้าที่ผลิตขึ้นโดย EAF ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น” เขากล่าว

            Nucor ซึ่งปัจจุบันจัดส่งเหล็กประมาณ 1.5 ล้านตันต่อปี ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ และได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มเป็น 3 ล้านตันต่อปี

--Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.