เศษเหล็กนำเข้าของอินเดียลดลงหลังการกำหนดภาษี

27 พฤษภาคม 2565
เศษเหล็กนำเข้าของอินเดียลดลงหลังการกำหนดภาษี

          การจัดเก็บภาษีส่งออกของอินเดียส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของเหล็กในอินเดีย ส่งผลให้ราคาเศษเหล็ก บิลเล็ต และเหล็กเส้นในประเทศลดลงตั้งแต่วันจันทร์ ความต้องการนำเข้าเศษเหล็กที่ได้ลดลง

          ในวันจันทร์ หนึ่งวันหลังจากที่ภาษีใหม่มีผลบังคับใช้ เศษเหล็ก บิลเล็ต และเหล็กเส้นในประเทศลดลงอย่างมาก 5,000 รูปีอินเดียต่อตัน ($64.44) จากสัปดาห์ก่อน และยังคงดำเนินต่อในภาวะตลาดแนวโน้มขาลง

          ข้อเสนอขายสำหรับเศษเหล็ก shredded scrap จากสหราชอาณาจักรและสหรัฐฯ ลดลงอีก $20-25/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน มีราคาที่ $500-510/ตัน CFR Nhava Sheva และ Mundra; อย่างไรก็ตาม ได้ยินมาว่าผู้ซื้อเสนอราคาซื้อที่ระดับราคา $495-500/ตัน CFR  ซึ่งไม่มีการสรุปข้อตกลงในสัปดาห์นี้

          “ราคา Shredded ได้ลดลง แต่ข้อเสนอขายยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นข้อตกลงได้” “ผู้ซื้อคาดการณ์ว่าราคาจะลดลงอีก อย่างไรก็ตาม ผู้ขายกลับการปฏิเสธการลดข้อเสนอขายต่อไป”

          ข้อเสนอขายสำหรับ HMS1 ต้นทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ลดลงเหลือ $470-475/ตัน CFR Nhava Sheva และ Kandla แต่การจองจริงจะดำเนินการในราคาที่ต่ำกว่านี้มาก มีรายงานว่าโรงงานใน Punjab ได้จอง HMS1 ประมาณ 300-500 ต้น ทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ราคา $565/ตัน CFR Kandla  มีรายงานว่าโรงงานใน Nhava Sheva มีการจองประมาณ 1,000 ตัน ที่ราคา $468/ตัน  CFR Nhava Sheva ได้ยินว่าโรงงานในรัฐ Gujarat จองในจำนวนจำกัด ที่ราคา $465/ตัน CFR Kandla และโรงงานใน Mumbai ได้ซื้อ HMS fabrication/blue-steel ในราคา $530-535/ตัน CFR Nhava Sheva

          ข้อเสนอขาย HMS 1&2 80:20 ต้นทางของ UAE อยู่ที่ราคา $455-460/ตัน CFR Nhava Sheva และ Kandla มีการตกลงสองสามข้อที่เกิดขึ้นในระดับราคาเหล่านี้ในวันพฤหัสบดี ราคาซื้อขาย HMS 1&2 80:20 ต้นทางจากแอฟริกาตะวันตก ได้ลดลงอีกมีราคาที่ $455/ตัน CFR Mundra และ Chennai

          ข้อเสนอขายเศษเหล็กในประเทศของอินเดียลดลงอย่างมาก อยู่ที่ $479/ตัน (ex-North India) จากราคา $552/ตัน ในสัปดาห์ที่แล้ว ในทำนองเดียวกัน ราคาของอินเดียตอนกลางลดลงมาอยู่ที่ $512/ตัน (ex-Central India) และที่ $498 /ตัน ex-West India

          “ในอินเดีย ความรู้สึกโดยรวมเป็นขาลง ในวันจันทร์ราคาเริ่มตอบสนองต่อการตัดสินใจของรัฐบาล” “เราเห็นการลดลงอย่างรวดเร็วถึง 5,000 รูปี/ตัน ตั้งแต่นั้นมา และตลาดก็ดูเหมือนจะไม่ปรับขึ้นเลยอนาคตดูเป็นขาลง” แหล่งข่าวโรงงานในรัฐคุชราตกล่าว

--Source: SEAISI


แหล่งที่มา : Source: SEAISI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.