Dexin Steel ของอินโดนีเซีย วางแผนที่จะเริ่มเตาหลอม No.3 ปลายเดือนสิงหาคม

19 กรกฎาคม 2566
Dexin Steel ของอินโดนีเซีย วางแผนที่จะเริ่มเตาหลอม No.3 ปลายเดือนสิงหาคม

          โดยมีกำลังการผลิตต่อปีสูงถึง 6 ล้านตัน และคาดว่าจะมีการผลิตเหล็กเพิ่มขึ้น 700,000 ตัน ในช่วงครึ่งปีหลัง

          PT Dexin Steel ของอินโดนีเซีย วางแผนที่จะเปิดเตาหลอม (blast furnace) ใหม่ มีขนาด 1,780 ลบ.ม. ที่สวนอุตสาหกรรม Morowali ใน Central Sulawesi ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม โฆษกของบริษัทกล่าวในอีเมลตอบข้อสงสัยของ S&P Global Commodity Insights เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม

          เตาหลอมเหล็ก No. 3 ใหม่นี้ ได้ออกแบบมีกำลังการผลิตเหล็กต่อปีไว้ที่ 2 ล้านตัน โดยเตาจะเดินเต็มกำลังการผลิตได้หลังจากการจุดเตาแล้วหนึ่งเดือน คาดการณ์ไว้ว่าผลผลิตเหล็กดิบจะเพิ่มขึ้น 700,000 ตัน ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก

          คาดการณ์ไว้ว่าความต้องการวัตถุดิบ ซึ่งรวมถึงแร่เหล็ก (iron ore) และถ่านหินโค้ก (coking coal) คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5.4 ล้านตันต่อปี

          “บริษัทตัดสินใจสร้างเตา blast furnace หมายเลข 3 หลังจากการวิจัยอย่างละเอียด และบริษัทเชื่อว่าความต้องการในประเทศและการส่งออกของอินโดนีเซียสามารถรองรับการขยายตัวของโครงการได้” โฆษกของบริษัทกล่าว

          หลังจากการขยายโครงการ Dexin Steel จะมีกำลังการผลิตปีละ 6 ล้านตัน และโครงการขยายการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อน (HRC) ของ Dexin จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 4 ล้านตันต่อปี ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2024

          ก่อนที่การขยายสายการผลิตเหล็กรีดร้อนจะแล้วเสร็จ บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การขาย สแลป (slabs) บิลเล็ต (billets) wire rods (เหล็กลวด) และ เหล็กเส้น (bars) โฆษกของบริษัทกล่าว

          ผู้เข้าร่วมตลาดบางรายแสดงความกังวลเกี่ยวกับอุปทานส่วนเกินในภูมิภาค Platts ประเมินราคาบิลเล็ต 5SP อยู่ที่ $517/ตัน CFR มะนิลา ในวันที่ 17 กรกฎาคม ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.