การลดการผลิตเหล็กของจีนยังคงดำเนินต่อไปในเดือนกันยายน

16 กันยายน 2564
การลดการผลิตเหล็กของจีนยังคงดำเนินต่อไปในเดือนกันยายน

          การลดการผลิตเหล็กของจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนกันยายน และคาดว่าจะขยายเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากจีนจะจำกัดการผลิตเหล็กดิบ (crude steel) ในปี 2021 และเน้นที่การใช้พลังงานที่ลดลง แหล่งข่าวกล่าว

          แหล่งโรงงานบางแห่งคาดว่า การลดกำลังการผลิตเหล็กของจีนจะเพิ่มขึ้นอีกในปลายเดือนกันยายน หรือตุลาคม ส่วนใหญ่เนื่องจากการลดลงโดยรวมภายในกลางเดือนกันยายนยังคงไม่เพียงพอที่จะรักษาผลผลิตเหล็กดิบของประเทศในปี 2021 ให้อยู่ในระดับเดียวกับปี 2020 โดยในช่วงมกราคม-กรกฎาคม ผลผลิตเหล็กดิบของจีนเพิ่มขึ้น 8% หรือ 48 ล้านตัน จากปีก่อน

          คาดว่าจะมีการลดกำลังการผลิตในภาคตะวันออกและตอนใต้ของจีนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ เนื่องจากมณฑลเจียงซู (Jiangsu) เจ้อเจียง (Zhejiang) ยูนนาน (Yunnan) กวางสี (Guangxi) และกวางตุ้ง (Guangdong) ยังคงตามหลังเป้าหมายในการลดการใช้พลังงาน

          In tandem with the accelerated steel output cuts, Chinese domestic hot rolled coil sales margins rose 41% to $165/mt on Sept. 13 from $117/mt on Sept. 1. The S&P Global Platts IODEX 62% Fe index dropped 15% to $123/mt over the same period from $144/mt.

          ควบคู่ไปกับการลดผลผลิตเหล็กแบบเร่งด่วน ทำให้มาร์จิ้นจากการขายเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot rolled coil) ในจีนเพิ่มขึ้น 41% อยู่ที่ $165/ตัน เมื่อวันที่ 13 ก.ย. จาก ในวันที่ 1 ก.ย. อยู่ที่ $117/ตัน

--- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.