ราคาเหล็กลวด (wire rod) ในเอเชีย ปรับตัวสูงขึ้นจากข้อเสนอขายที่สูงขึ้น ท่ามกลางความต้องการในต่างประเทศที่แข็งแกร่ง

27 กันยายน 2564
ราคาเหล็กลวด (wire rod) ในเอเชีย ปรับตัวสูงขึ้นจากข้อเสนอขายที่สูงขึ้น ท่ามกลางความต้องการในต่างประเทศที่แข็งแกร่ง

          ราคาเหล็กลวด (wire rod) ในเอเชีย ปรับตัวสูงขึ้นตามความต้องการในต่างประเทศและราคาเหล็กลวดในประเทศจีนที่สูงขึ้น โดยที่ตลาดกลับมาอีกครั้งหลังจากวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ของจีน ในวันที่ 22 กันยายน

          ในวันที่ 22 กันยายน Platts ประเมินราคาเหล็กลวด (mesh-quality) SAE1008 ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6.5 มม. ที่อยู่ที่ $858/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาเพิ่มขึ้น $4/ตัน จากสัปดาห์ก่อนหน้า

          แหล่งข่าวในตลาดส่วนใหญ่กล่าวว่า สินค้าเหล็กลวดที่มีการจำกัดสำหรับการส่งออก เนื่องจากการลดการผลิตเหล็กในจีนยังคงเป็นปัญหา และมีข้อกังวลใหญ่เกี่ยวกับความไม่แน่นอนของภาษีส่งออกสำหรับเหล็กลวด ที่ผู้ซื้อส่วนใหญ่ไม่สามารถยอมรับความเสี่ยงได้ แหล่งข่าวกล่าว

          “อุปสงค์ในตลาดอเมริกาใต้มีความแข็งแกร่ง ในขณะที่ลูกค้าจะมีความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านภาษีส่งออก” แหล่งข่าวจากโรงงานเหล็กกล่าว

          โรงงานแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนกล่าวว่า ข้อเสนอขายของพวกเขาสำหรับเหล็กลวดคาร์บอนต่ำอยู่ที่ $860/ตัน FOB ประเทศจีน สำหรับการจัดส่งในเดือนตุลาคม โดยราคาปรับเพิ่มขึ้น $5/ตัน เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

          ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตเหล็กลวดคาร์บอนสูงในภาคตะวันออกของจีนรายหนึ่งได้เสนอราคาขายที่ $930/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากในสัปดาห์ก่อน “ราคาเหล็กลวดคาร์บอนต่ำไม่สามารถแข่งขันสำหรับการส่งออกได้ ในขณะที่คาร์บอนสูงยังมีโอกาสอยู่บ้าง” แหล่งข่าวกล่าว

          ในวันที่ 22 กันยายน สัญญาซื้อขายเหล็กเส้นที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในเดือนมกราคม 2022 ที่ Shanghai Futures Exchange ปิดที่ราคา 5,656/ตัน ($874/ตัน) เพิ่มขึ้น 178 หยวน/ตัน ($28/ตัน) จากวันที่ 15 กันยายน

          ตลาดขายปลีกเหล็กลวดในเซี่ยงไฮ้ Q195 ขนาด 6.5 มม. ได้รับการประเมินที่ราคา 5,700 หยวน/ตัน ($881/ตัน) ex-stock เป็นราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 13% ซึ่งราคาปรับเพิ่มขึ้น 100 หยวน/ตัน ($16/ตัน) จากสัปดาห์ก่อนหน้า

 

-- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.