HRC ในเอเชียทรงตัว ผู้ซื้อรอการกลับมาของตลาดจีน และรอข้อเสนอของ FHS

11 ตุลาคม 2564
HRC ในเอเชียทรงตัว ผู้ซื้อรอการกลับมาของตลาดจีน และรอข้อเสนอของ FHS

          ในวันที่ 7 ต.ค. ราคาเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot-rolled coil) ในเอเชียทรงตัว ท่ามกลางกิจกรรมการซื้อขายที่เงียบเหงา โดยผู้ใช้ปลายทางยังไม่ตัดสินใจซื้อ

          Platts ประเมิน HRC SAE1006 CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ราคา $870/ตัน ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน และประเมิน HRC SS400 หนา 3 มม. ที่ราคา $859/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้าเช่นกัน

          ผู้ซื้อขายตลาดในเวียดนามชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลมีแนวโน้มที่จะลดภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 10% พร้อมกับให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจ สิ่งนี้จะเป็นลางที่ดีสำหรับอุปสงค์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า หลังจากการล็อกดาวน์อันยาวนานอันเนื่องมาจาก COVID-19 ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน ในเวลาเดียวกัน ผู้ซื้อจะรอการกลับมาของตลาดจีนหลังจากวันหยุด ในวันที่ 8 ต.ค. เช่นเดียวกับข้อเสนอขายของผู้ผลิตในท้องถิ่นอย่าง Formosa Ha Tinh Steel ที่จะเริ่มตั้งแต่ในสัปดาห์ของวันที่ 11 ต.ค.

          แหล่งข่าวจากโรงงานเหล็กของ FHS กล่าวว่า ข้อเสนอของบริษัทมีแนวโน้มที่จะเหมือนกับเมื่อเดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทอาจจะมีการทบทวนใหม่ โดยคำนึงถึงสถานการณ์ของตลาดในวันที่ 8 ต.ค ก่อน โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมา ข้อเสนอขายสำหรับ SAE1006 เกรดรีดซ้ำ (non skin-passed) โดยโรงงานเหล็กในท้องถิ่นอยู่ที่ $915-$920/ตัน CFR Hai Phong และ $920-$925/ตัน CFR Chi Minh City สำหรับการจัดส่งในเดือนพฤศจิกายน

          “ฉันคาดว่า [FHS] จะเสนอราคาต่ำกว่า $900/ตัน ถ้าหากยังคงราคาเหมือนเดิม อาจจะไม่มีใครซื้อ” แหล่งข่าวจากโรงรีดท้องถิ่นชองเวียดนามกล่าว

          แหล่งข่าวระบุว่า โรงงาน Metinvest ในยูเครน ได้หารือกับโรงรีดในท้องถิ่น และสามารถสรุปข้อตกลงซื้อขายที่ราคา 850-$860/ตัน CFR เวียดนาม

 

-- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.