ธุรกิจสีเขียวถือเป็นเทรนด์ใหม่ของการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันที่มุ่งปรับตัวให้ความสำคัญการดูแลสิ่งแวดล้อมมากขึ้น “บริษัท ซันเทคเมทัลส์ จำกัด” บริษัทย่อยในเครือ “บมจ.มิลล์คอน สตีล” ได้รีแบรนด์ภายใต้ชื่อ “บริษัท ซันเทค รีไซเคิล แอนด์ ดีคาร์บอน จำกัด” ปรับโมเดลธุรกิจให้สอดรับกับเทรนด์รักษ์โลก “ประชาชาติธุรกิจ” สัมภาษณ์พิเศษ
“นายศุภมงคล มาโนช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัทซันเทคฯ ถึงการปรับโมเดลธุรกิจว่า
รีแบรนด์ซันเทคฯ
เป้าหมายการรีแบรนด์ครั้งนี้ บริษัทจะก้าวไปสู่ “ธุรกิจสีเขียว” จากเดิมที่ทำธุรกิจเทรดดิ้ง ซื้อมา-ขายไป การจัดหาเหล็กเป็นซัพพลายเออร์ให้กับมิลล์คอนฯ แต่ต่อไปจากนี้ circular economy หรือเศรษฐกิจหมุนเวียน จะเป็นเป้าหมายหลักการของการดำเนินธุรกิจของบริษัท ทำอย่างไรที่จะลดขยะออกจากโรงงานให้น้อยที่สุด และเพิ่มมูลค่า
สร้างรายได้ให้เติบโตโดยการหาช่องทางรายได้ใหม่ รับเทรนด์ธุรกิจโลก และเป็นไปตามเป้าหมายประเทศไทยด้านสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน พร้อมกับการเพิ่มธุรกิจใหม่ให้สอดคล้องกับการรีแบรนด์ครั้งนี้ โดยอุตสาหกรรมไฟฟ้าก็เป็นเป้าหมายสำคัญที่จะเพิ่มรายได้ในอนาคตให้บริษัท
อ่านต่อได้ที่ :
https://bit.ly/3pmmxKq
แหล่งที่มา : ประชาชาติธุรกิจ