ตลาดเหล็กของจีนเผชิญหน้ากับอุปสงค์ที่อ่อนแอทั้งในประเทศและต่างประเทศ

10 มิถุนายน 2565
ตลาดเหล็กของจีนเผชิญหน้ากับอุปสงค์ที่อ่อนแอทั้งในประเทศและต่างประเทศ

          การส่งออกเหล็กสำเร็จรูป (finished steel) ของจีนทำสถิติสูงสุดในรอบ 13 เดือน ในเดือนพฤษภาคม แต่แนวโน้มนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ในเดือนมิถุนายนและต่อๆ ไป ซึ่งบ่งชี้จากการชะลอตัวของคำสั่งซื้อเนื่องจากอุปสงค์ในต่างประเทศที่อ่อนแอ

          ผู้ผลิตเหล็กของจีนก็ดูไม่ค่อยสดใสนัก ด้านผู้ซื้อนำเข้าในอัตราที่ช้าที่สุดที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนนับตั้งแต่ปี 2022 เป็นอย่างน้อย ท่ามกลางอุปสงค์ในประเทศที่ย่ำแย่

          แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมกล่าวว่าความต้องการเหล็กของจีนทั้งในตลาดภายในประเทศและทั่วโลกคาดว่าจะยังคงอ่อนแออย่างน้อยจนถึงสิ้นปีนี้

          ความต้องการเหล็กที่มีแนวโน้มขาลงจะดำเนินต่อไปจนกว่าโรงงานในจีนจะลดการผลิตลง แหล่งข่าวกล่าว


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.