การผลิตใน Q1 ของ Hyundai Steel ลดลง 2% จากยอดขายที่ลดลง

28 เมษายน 2566
การผลิตใน Q1 ของ Hyundai Steel ลดลง 2% จากยอดขายที่ลดลง

          สิ้นสุดไตรมาสที่ 1 ในวันที่ 31 มีนาคม บริษัท Hyundai Steel ของเกาหลีใต้ ผลิตเหล็กได้ 4.63 ล้านตัน ลดลง 1.9% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผู้ผลิตเหล็กกล่าวเมื่อวันที่ 25 เมษายน

          ผลผลิตที่ลดลงมาจากยอดขายในไตรมาสแรก ที่ลดลง 5.2% อยู่ที่ 4.7 ล้านตัน ท่ามกลางอุปสงค์ที่ลดลง

          แม้ว่าผลผลิตและยอดขายจะลดลงในไตรมาสที่ 1 ทาง Hyundai Steel ย้ำว่ายอดขายเหล็กในปี 2023 จะได้รับการสนับสนุนจากภาคยานยนต์ แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ความต้องการที่ลดลงจากภาคการก่อสร้าง

          ผู้ผลิตเหล็กรายนี้คาดการณ์ยอดการผลิตรถยนต์ในปี 2023 จะอยู่ที่ 3.75 ล้านคัน ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม

          ในทำนองเดียวกัน สำหรับคำสั่งซื้อในภาคก่อสร้าง ทาง Hyundai Steel ยังคงคาดการณ์ในปี 2023 ไว้ที่ 207 ล้านล้านวอน (154.8 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งลดลง 7.5% จากปี 2022

          “คำสั่งซื้อของภาคก่อสร้างลดลง เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยสูง ในขณะที่การผลิตและการขายรถยนต์เพิ่มขึ้น เนื่องจากการผ่อนคลายในปัญหาการจัดหาชิป"

          ในไตรมาสที่ 1 เกาหลีใต้ผลิตรถยนต์ได้ 1.06 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 27.1% จากปีที่แล้ว ข้อมูลจาก Ministry of Trade, Industry and Energy

          อย่างไรก็ตาม Hyundai Steel เตือนว่า อุตสาหกรรมเหล็กทั่วโลกเผชิญกับกระแสลมแรง เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ช้าลง อันเป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อ และความไม่แน่นอนของตลาด เช่น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

          คาดว่าอุปสงค์เหล็กส่วนใหญ่มาจากประเทศเกิดใหม่ โดยอ้างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในจีน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในอินเดีย และกิจกรรมการฟื้นฟูหลังแผ่นดินไหวในตุรกี

--- S&P Global Commodity Insights.


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.