สิ้นสุดไตรมาสที่ 1 ในวันที่ 31 มีนาคม บริษัท Hyundai Steel ของเกาหลีใต้ ผลิตเหล็กได้ 4.63 ล้านตัน ลดลง 1.9% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผู้ผลิตเหล็กกล่าวเมื่อวันที่ 25 เมษายน
ผลผลิตที่ลดลงมาจากยอดขายในไตรมาสแรก ที่ลดลง 5.2% อยู่ที่ 4.7 ล้านตัน ท่ามกลางอุปสงค์ที่ลดลง
แม้ว่าผลผลิตและยอดขายจะลดลงในไตรมาสที่ 1 ทาง Hyundai Steel ย้ำว่ายอดขายเหล็กในปี 2023 จะได้รับการสนับสนุนจากภาคยานยนต์ แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ความต้องการที่ลดลงจากภาคการก่อสร้าง
ผู้ผลิตเหล็กรายนี้คาดการณ์ยอดการผลิตรถยนต์ในปี 2023 จะอยู่ที่ 3.75 ล้านคัน ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม
ในทำนองเดียวกัน สำหรับคำสั่งซื้อในภาคก่อสร้าง ทาง Hyundai Steel ยังคงคาดการณ์ในปี 2023 ไว้ที่ 207 ล้านล้านวอน (154.8 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งลดลง 7.5% จากปี 2022
“คำสั่งซื้อของภาคก่อสร้างลดลง เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยสูง ในขณะที่การผลิตและการขายรถยนต์เพิ่มขึ้น เนื่องจากการผ่อนคลายในปัญหาการจัดหาชิป"
ในไตรมาสที่ 1 เกาหลีใต้ผลิตรถยนต์ได้ 1.06 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 27.1% จากปีที่แล้ว ข้อมูลจาก Ministry of Trade, Industry and Energy
อย่างไรก็ตาม Hyundai Steel เตือนว่า อุตสาหกรรมเหล็กทั่วโลกเผชิญกับกระแสลมแรง เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ช้าลง อันเป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อ และความไม่แน่นอนของตลาด เช่น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น
คาดว่าอุปสงค์เหล็กส่วนใหญ่มาจากประเทศเกิดใหม่ โดยอ้างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในจีน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในอินเดีย และกิจกรรมการฟื้นฟูหลังแผ่นดินไหวในตุรกี
--- S&P Global Commodity Insights.