บิลเล็ตลดลง ช่วงวันหยุดของจีน

03 พฤษภาคม 2566
บิลเล็ตลดลง ช่วงวันหยุดของจีน

          ในวันที่ 2 พ.ค. ราคาเหล็กเส้น (rebar) ในเอเชียทรงตัว เนื่องจากตลาดหลักอย่างจีนอยู่ในช่วงวันหยุดวันแรงงานจนถึงวันที่ 3 พ.ค. ในขณะที่ระดับการซื้อขายบิลเล็ตลดลงเป็นตลาดในช่วงขาลง

          ในวันที่ 2 พ.ค. ข้อเสนอขายเหล็กเส้นยังทรงตัว โดยข้อเสนอขายในตะวันออกกลาง มีราคาอยู่ที่ $605-$610/ตัน CFR สิงคโปร์ ในขณะที่ข้อเสนอขายของโรงงานในมาเลเซียนั้นสามารถซื้อขายได้ที่ราคา $595/ตัน DAP สิงคโปร์

          ผู้ผลิตในสิงคโปร์กล่าวว่าระดับการซื้อขายอยู่ที่ $585- $590/ตัน CFR สิงคโปร์ นั้นสำหรับเหล็กเส้นนำเข้า BS500B

          “ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจากสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากตลาดยังคงเงียบ ตลาดฟิวเจอร์สยังคงปิดอยู่และผู้มีส่วนร่วมในตลาดไม่สามารถเปลี่ยนแปลงราคาตามความผันผวนของฟิวเจอร์สได้”

          Platts ประเมินราคาเหล็กเส้น BS4449 Grade 500 ขนาด 16-32 มม. ที่ราคา $589/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า

          สำหรับส่งออกของจีน เหล็กเส้นเกรด BS500B ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 16-20 มม. ได้รับการประเมินที่ราคา $579/ตัน FOB ประเทศจีน ซึ่งราคาไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน

          ราคาสปอตภายในประเทศที่ปักกิ่งสำหรับเหล็กเส้น HRB400 ขนาด 18-25 มม. ได้รับการประเมินที่ ราคา 3,835 หยวน/ตัน ($555/ตัน) ex-stock จากน้ำหนักจริง รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 13% ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงในวันที่ 2 พ.ค.

---S&P Global Commodity Insights.


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.