ราคา FOB, CFR เหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนของเอเชีย ผันผวนท่ามกลางสัญญาณของจีนที่อ่อนแอ

19 พฤษภาคม 2566
ราคา FOB, CFR เหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนของเอเชีย ผันผวนท่ามกลางสัญญาณของจีนที่อ่อนแอ

          ในวันที่ 18 พฤษภาคม ราคา FOB และ CFR ของตลาดเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนในเอเชียผันผวนท่ามกลางสัญญาณขาลงจากจีน

          ในวันที่ 18 พฤษภาคม สัญญาที่มีการซื้อขายมากที่สุดในเดือนตุลาคมใน Shanghai Futures Exchange ปิดที่ 3,761 หยวน/ตัน ลดลง 40 หยวน/ตัน จากช่วงก่อนหน้า

          Platts assessed the spot price of Q235 5.5 mm HRC in Shanghai at Yuan 3,910/mt ($ 561.45/mt) ex-stock Shanghai on May 18, including value-added tax, down Yuan 20/mt on the session.

          ในวันที่ 18 พฤษภาคม Platts ประเมินราคาสปอตของ HRC Q235 ขนาด 5.5 มม. ในเซี่ยงไฮ้ ราคาอยู่ที่ 3,910 หยวน/ตัน ($561.45/ตัน) ex-stock ที่เซี่ยงไฮ้ ราคาซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ลดลง 20 หยวน/ตัน ในช่วงเวลาดังกล่าว

          ความพร้อมใช้งานของเกรด SS400 จากโรงงานในภูมิภาค Hebei ลดลง ในขณะที่ข้อเสนอขายสำหรับคอยล์เกรดเดียวกันจากภูมิภาคอื่นๆ นั้นอยู่ที่ประมาณ $550/ตัน FOB และสำหรับ SAE1006 อยู่ระหว่าง $585/ตัน ถึง $605/ตัน FOB ในช่วงเวลาซื้อขาย แหล่งข่าวกล่าวว่า

          ในขณะเดียวกัน ในเวียดนาม ได้ยินว่าข้อเสนอขายจากโรงงานของจีนมีการแข่งขันสูงที่สุดที่ประมาณ $600/ตัน CFR ในขณะที่ข้อเสนอจากภูมิภาคอื่นๆ อยู่ระหว่าง $615/ตัน ถึง $620/ตัน CFR แหล่งข่าวระบุ

          ผู้เข้าร่วมตลาดกล่าวว่า ข้อเสนอขายสำหรับการจัดส่งในเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม โดยผู้ผลิตในท้องถิ่น Formosa Ha Tinh Steel อยู่ในช่วง $620-$623/ตัน CIF นั้นสูงเกินไป และบางรายคาดว่าผู้ผลิตเหล็กจะลดราคาลง

          ในวันที่ 18 พฤษภาคม Platts ประเมิน HRC SAE1006 ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า มีราคาที่ $575/ตัน FOB จีน สำหรับคอยล์เกรดเดียวกัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการประเมิน มีราคาที่ $580/ตัน โดยราคาเพิ่มขึ้น $6/ตัน จากวันก่อนหน้า

          ในตะวันออกกลาง ความเชื่อมั่นของตลาดลดลงดูเป็นขาลง (bearish) โดยมีมูลค่าที่สามารถซื้อขายได้สำหรับขดลวดเกรดพื้นฐานที่ได้ยินในช่วง ราคา $610-$620/ตัน CFR

 

----S&P Global Commodity Insights.


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.