STECH ตั้งบริษัทย่อยขายลวดเหล็กหวังปั๊มรายได้ทั้งปีนี้ New High สู่ 2,250 ลบ.

16 พฤษภาคม 2566
STECH ตั้งบริษัทย่อยขายลวดเหล็กหวังปั๊มรายได้ทั้งปีนี้ New High สู่ 2,250 ลบ.

          นายวัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเทคนิคคอนกรีต (STECH) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการบริหารจัดการด้านการตลาด ได้แก่ บริษัท สยามสตีลไวร์ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งจะดำเนินธุรกิจด้านการจำหน่ายลวดเหล็ก คาดว่าจะขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น ขยายช่องทางธุรกิจ เพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ

          สำหรับปี 66 STECH คาดว่ารายได้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ที่ระดับ 2,250 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างที่ฟื้นตัว และสามารถบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่ารวม 1,200 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้

          และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามงานที่ได้ยื่นเสนอราคาไปแล้ว มูลค่ารวมประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานในกลุ่มเสาเข็มที่ประมาณ 500 ล้านบาท หรือราว 40% ของมูลค่างานทั้งหมด และพร้อมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

          สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้รวม 433.03 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 24.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.53% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 22.96 ล้านบาท โดยกำไรขั้นต้นจากธุรกิจขายและบริการคิดเป็น 15.90% เพิ่มขึ้นจาก 14.36% จากปี 65 สาเหตุหลักมาจากการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

          ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 23.86 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากในปี 2565 โครงการก่อสร้างสายส่งระบบ 115KV สถานีไฟฟ้าสกลนคร 2 จ.สกลนคร-สถานีไฟฟ้าศรีสงคราม จ.นครพนม ได้รับรู้รายได้ส่วนใหญ่ไปแล้วนั้น มีงานเพิ่มเติมบางส่วนซึ่งจบลงในไตรมาส 1/66

แหล่งที่มา: RYT9


แหล่งที่มา : RYT9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.