ความเชื่อมั่นในตลาดเศษเหล็กของสหรัฐฯ ดีขึ้น

27 มีนาคม 2567
ความเชื่อมั่นในตลาดเศษเหล็กของสหรัฐฯ ดีขึ้น

หลังจากสถานการณ์การซื้อขายที่ลดลงระหว่างช่วงเดือนมีนาคม ความเชื่อมั่นที่ตลาดเศษเหล็กในประเทศสหรัฐอเมริกาก็ดีขึ้น สำหรับการซื้อขายในเดือนเมษายน

ในขณะที่ราคาเศษเหล็กชั้นดี (prime grade scrap) คาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากราคาที่เพิ่มขึ้นของเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot rolled coil) และเหล็กพิกไอออน (pig iron) แต่เศษเหล็กจากการตัด (cut grades) ดูเหมือนว่าไม่น่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากเศษเหล็ก cut grades จะดีขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ซัพพลายเออร์ในสหรัฐฯ กำลังมองหาราคาที่สูงขึ้นสำหรับจุดหมายปลายทางที่สำคัญในการส่งออก Kallanish กล่าว

บนชายฝั่งตะวันตก โรงงานในไต้หวันสนับสนุนราคารับซื้อเศษเหล็กและคงราคาเสนอขายเหล็กเส้น (rebar) ไว้ โดยข้อเสนอขาย HMS 1&2 80:20 ของตู้คอนเทนเนอร์จากสหรัฐฯ ราคาเพิ่มขึ้นเป็น $355/ตัน CFR จาก $350/ตัน CFR เมื่อในสัปดาห์ก่อนหน้า

บนชายฝั่งตะวันออก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วข้อตกลงซื้อขาย HMS 1&2 80:20 ล่าสุดจากสหรัฐฯ สรุปราคาซื้อขายได้ที่ $382/ตัน CFR อย่างไรก็ตาม ซัพพลายเออร์ได้ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายในวันจันทร์ โดยข้อเสนอขายของเศษเหล็กเกรดเดียวกัน มีราคาที่ประมาณ $395/ตัน CFR และได้ยินว่ามีซัพพลายเออร์จากสหรัฐฯ ถึงกับขอราคาที่ $400/ตัน CFR.

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ยอดขายเหล็กในตุรกีไม่ได้ดีขึ้นแต่อย่างไร แม้ว่าโรงงานจะปรับเพิ่มราคาเหล็กเส้นทั้งในตลาดในประเทศ และตลาดส่งออกก็ตาม แม้ว่าตุรกีจะต้องดำเนินการซื้อเศษเหล็กสำหรับการขนส่งในเดือนเมษายนเพื่อเติมสินค้าก็ตาม แต่ด้วยยอดขายเหล็กก็ไม่ได้สนับสนุนให้ราคาเศษเหล็กสูงขึ้น และความพร้อมของเศษเหล็กดูเหมือนว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของตุรกี ท่ามกลางสภาวะตลาดในปัจจุบัน ผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่สงสัยว่าโรงงานในตุรกีจะยอมรับที่ราคาดังกล่าวหรือไม่


แหล่งที่มา : Kallanish

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.