ราคาเศษเหล็กในตลาดนำเข้าของเอเชียเงียบเหงา

27 เมษายน 2566
ราคาเศษเหล็กในตลาดนำเข้าของเอเชียเงียบเหงา

          ในวันที่ 26 เมษายน ราคาเศษเหล็ก HMS 1/2 80:20 (Deepsea price) ลดลง หลังจากขาดความสนใจซื้อและข้อเสนอขายที่ลดต่ำ โดยแนวโน้มของข้อเสนอขายอยู่ที่ $420-$430/ตัน CFR เกาหลีใต้ และ CFR เวียดนาม สำหรับการสั่งสินค้าจำนวนมาก

          ได้มีการกล่าวว่า ระดับการซื้อขายอยู่ในช่วง $410-$420/ตัน CFR แต่ "ไม่มีความสนใจซื้อจากฝั่งของโรงงาน หากโรงงานเสนอซื้อราคาที่ $405/ตัน CFR นั่นก็หมายความว่า พวกเขากำลังบอกซัพพลายเออร์ว่าไม่ต้องมาเสนอขายให้ยุ่งยาก" เทรดเดอร์ชาวเกาหลีใต้กล่าว

          "ผมคิดว่าโรงงานหลอมเหล็กทุกแห่งต้องการเน้นไปที่เศษเหล็กในประเทศ หรือการนำเข้าในปริมาณไม่มาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงราคาจะทำได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับการนำเข้าสินค้าจำนวนมาก" แหล่งข่าวโรงงานเวียดนามกล่าว

          ในวันที่ 26 เมษายน ราคาสปอตของ HMS 1/2 80:20 CFR เอเชียตะวันออก อยู่ที่ $410/ตัน ลดลง $20/ตัน จากในในสัปดาห์ก่อนหน้า โดยมีท่าเรือเกาหลีใต้เป็นพื้นฐานในการประเมินของ Platts

 

--- S&P Global Commodity Insights.


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.